Saturday, April 4, 2015

Bài thuốc chữa bệnh thâm cuồng mắt nhanh chóng và đơn giản

Nguyền Nhân bệnh thâm cuồng mắt.

Bài thuốc chữa bệnh thâm cuồng mắt nhanh chóng và đơn giản
Thâm mắt xuất hiện do mất ngủ kéo dài, do bẩm sinh có sự phân bổ melanin quá nhiều ở vùng mắt, do di truyền và do quá trình lão hoá.
Quầng thâm quanh mắt thường xuất hiện khi bạn suy nghĩ, lo âu quá mức gây mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc trong một thời gian dài. Chế độ ăn kiêng thiếu chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân khiến vùng da dưới mắt bị đổi màu. Trong một số trường hợp, vết thâm này có thể tự mất khi bạn sinh hoạt điều độ và có chế độ nghỉ ngơi đúng.

Tuy nhiên, với đa số người quầng mắt thâm sẽ không hồi phục cho dù đã điều chỉnh chế độ sinh hoạt. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này do các tế bào vùng da quanh mắt sau một thời gian hoạt động quá mức đã trở nên “ốm yếu”, mất nước nội bào làm tăng sắc tố da vùng quanh mắt.

Vì da quanh mắt là một trong các vùng da nhạy cảm nhất của cơ thể nên mẹ bạn tuyệt đối không tự ý đắp các loại mặt nạ tự chế hay mặt nạ có bán trôi nổi ngoài thị trường lên da. Các chất axit dùng để tẩy thâm có trong mặt nạ có thể làm bỏng mắt, sưng phồng và dẫn đến viêm nhiễm mắt.
Trước hết mẹ bạn nên xem lại ăn uống có đủ chất, đủ vitamin không? Có uống đủ nước không?

Cách chữa bệnh thâm cuồng mắt.

Tất cả các sản phẩm từ thiên nhiên đều lành tính, nhưng không phải thích ứng với tất cả mọi người, trước khi làm áp dụng một trong cách cách sau, nên đắp hỗn hợp lên một vùng nhỏ trên da, để tránh dị ứng, nếu bạn không bị ngứa, rát và đỏ thì tiếp tục dùng.

Cách1: Lấy 1 thìa nước ép cà chua trộn với ½ (nửa) thìa nước chanh vắt, 1 nhúm bột nghệ, 1 nhúm bột đậu xanh, trộn lẫn tất cả lại với nhau thành 1 hỗn hợp nhão rồi đắp vào quầng thâm ở mắt, 10’ sau rửa sạch, cách này rất hiệu quả.

- Nên cố gắng ngủ đủ 8 tiếng/ngày

Cách 2: Dưa chuột hoặc cà chua ép lấy nước thoa lên vùng quầng thâm

Cách 3: Trộn nước ép cà chua với nước chanh tỷ lệ 1:1 thoa xung quanh mắt, 10’ sau rửa sạch, làm cách này 2 lần/ngày.

- Uống nước ép cà chua cho thêm vài lá bạc hà, hoặc uống nước chanh cho thêm vài hạt muối. Cách này cũng tốt cho ai bị thâm quầng mắt.

Cách 4: Trà gói nhúng vào nước và cho vào tủ lạnh khoảng 5-10’ rồi đắp lên mắt, cách ngày làm dịu bớp căng thẳng cho mắt và giảm quầng thâm.

- Khi đi nắng phải đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi những tia tử ngoại có hại cho mắt.

- Uống đủ nước cũng giúp làm sáng quầng thâm ở mắt.

Cách 5: Trộn bột nghệ với nước ép dứa thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp xung quanh mắt, 15’ sau rửa sạch.

Cách 6: Trước khi đi ngủ massage xung quanh mắt bằng dầu quả hạnh, cách này có thể làm hàng ngày trong 3 tuần. Áp dụng cách này rất hiệu quả trong việc giảm thiểu quầng thâm ở mắt.

Cách 7: Trộn bột quả hạnh với sữa tươi, trộn đều cho đên khi sánh nhuyễn rồi đắp xung quanh mắt, cách này làm hàng ngày vào buổi sáng, 10’ sau rửa sạch mặt

Vitamin C và sắt giúp làm giảm quầng thâm ở mắt. Ăn thịt gà không da, ớt ngọt có màu vàng và đỏ, cả hai cũng làm giảm vết quầng thâm.